Trang chủ >
Tin tức khác >
Trung Quốc là thị trường rượu vang hàng đầu trong tương lai
Trung Quốc là thị trường rượu vang hàng đầu trong tương lai
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng đầu trong tương lai
Vào năm 2016, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 sau Đức (129,23 triệu thùng 9 lít) ở Anh và Mỹ. Trong 5 năm tới, khi đó 94,46 triệu thùng rượu nhập khẩu, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ (85,76 triệu USD) và trở thành thị trường nhập khẩu lớn thứ ba.
Sự tăng trưởng nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2020 sẽ chiếm 72% tổng lượng nhập khẩu rượu vang toàn cầu.
Vào năm 2016, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 sau Đức (129,23 triệu thùng 9 lít) ở Anh và Mỹ. Trong 5 năm tới, khi đó 94,46 triệu thùng rượu nhập khẩu, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ (85,76 triệu USD) và trở thành thị trường nhập khẩu lớn thứ ba.
Sự tăng trưởng nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2020 sẽ chiếm 72% tổng lượng nhập khẩu rượu vang toàn cầu.
Một thị trường có giá trị
Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Vương quốc Anh như thị trường rượu vang thứ hai có giá trị nhất vào năm 2020, với mức dự báo sẽ tăng hơn 40% trong giai đoạn 2016 đến 2020, so với chỉ 0,2% ở Anh. Phần lớn sự tăng trưởng giá trị này sẽ đi qua phân khúc thịnh vượng đang phát triển - thương hiệu tiêu chuẩn dự kiến sẽ tăng trưởng trên 10% vào năm 2020. Các sản phẩm cao cấp cũng nên được hưởng lợi khi tầng lớp trung lưu giàu có tiếp tục phát triển. Nhìn chung, thị trường rượu vang của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 21,26 tỷ USD vào năm 2020.
Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Vương quốc Anh như thị trường rượu vang thứ hai có giá trị nhất vào năm 2020, với mức dự báo sẽ tăng hơn 40% trong giai đoạn 2016 đến 2020, so với chỉ 0,2% ở Anh. Phần lớn sự tăng trưởng giá trị này sẽ đi qua phân khúc thịnh vượng đang phát triển - thương hiệu tiêu chuẩn dự kiến sẽ tăng trưởng trên 10% vào năm 2020. Các sản phẩm cao cấp cũng nên được hưởng lợi khi tầng lớp trung lưu giàu có tiếp tục phát triển. Nhìn chung, thị trường rượu vang của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 21,26 tỷ USD vào năm 2020.
Trung Quốc bắt đầu đóng vai trò tiêu thụ rượu vang Sparkling
Từ năm 2016, Trung Quốc đứng trong số 10 nhà nhập khẩu rượu vang Sparkling hàng đầu (xếp hạng thứ 10), nhưng lượng nhập khẩu vẫn còn thấp: 1,53 triệu thùng rượu sâm nhập vào Trung Quốc vào năm 2016, so với 12,5 triệu nước Anh.
Nếu rượu Sparkling chỉ chiếm 1% rượu vang được tiêu thụ ở Trung Quốc, tiêu thụ của họ tăng nhanh hơn rượu vang: + 41% trong khoảng từ 2016 đến 2020 so với 19% đối với rượu vang. Rượu vang sủi bọt đặc biệt phổ biến với phụ nữ và người tiêu dùng trẻ tuổi đang ngày càng trở nên quan trọng trong thị trường đồ uống.
Từ năm 2016, Trung Quốc đứng trong số 10 nhà nhập khẩu rượu vang Sparkling hàng đầu (xếp hạng thứ 10), nhưng lượng nhập khẩu vẫn còn thấp: 1,53 triệu thùng rượu sâm nhập vào Trung Quốc vào năm 2016, so với 12,5 triệu nước Anh.
Nếu rượu Sparkling chỉ chiếm 1% rượu vang được tiêu thụ ở Trung Quốc, tiêu thụ của họ tăng nhanh hơn rượu vang: + 41% trong khoảng từ 2016 đến 2020 so với 19% đối với rượu vang. Rượu vang sủi bọt đặc biệt phổ biến với phụ nữ và người tiêu dùng trẻ tuổi đang ngày càng trở nên quan trọng trong thị trường đồ uống.
Các nhà cung cấp chính của thị trường Trung Quốc
Với 22.20 triệu thùng rượu Pháp nhập khẩu vào Trung Quốc vào năm 2016, Pháp sẽ vẫn là dẫn đầu, ngay cả khi thị phần của họ có lẽ đã lên đến đỉnh điểm và sẽ giảm nhẹ.
Các loại rượu vang Úc sẽ tăng tốc khi thuế nhập khẩu được bãi bỏ sau khi hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào năm 2015. Nghiên cứu của Vinexpo / IWSR dự báo mức tăng trưởng 121% của rượu vang Úc trong khoảng thời gian 2016 đến 2020 có thể đạt 19 triệu trường hợp trong năm năm.
Rượu Chilê sẽ có mức tăng lớn nhất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2020 và sẽ đạt 16,58 triệu ca nhập khẩu.
Với 22.20 triệu thùng rượu Pháp nhập khẩu vào Trung Quốc vào năm 2016, Pháp sẽ vẫn là dẫn đầu, ngay cả khi thị phần của họ có lẽ đã lên đến đỉnh điểm và sẽ giảm nhẹ.
Các loại rượu vang Úc sẽ tăng tốc khi thuế nhập khẩu được bãi bỏ sau khi hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào năm 2015. Nghiên cứu của Vinexpo / IWSR dự báo mức tăng trưởng 121% của rượu vang Úc trong khoảng thời gian 2016 đến 2020 có thể đạt 19 triệu trường hợp trong năm năm.
Rượu Chilê sẽ có mức tăng lớn nhất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2020 và sẽ đạt 16,58 triệu ca nhập khẩu.
Thị trường rượu vang Hồng Kông tăng tần suất
Rượu vang đã tăng 4,9% vào năm 2015, lên 3,6 triệu thùng 9 lít, và đã tăng 15,5% trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015.
Nghiên cứu của Vinexpo / IWSR cho thấy mức tăng tiêu dùng vẫn tiếp tục trong giai đoạn 2016 đến 2020 Với tốc độ chậm 9,3%
Vang đỏ chiếm đa số trong số khách hàng địa phương và chiếm thị phần 84% vào năm 2016. Rượu vang trắng chiếm 13,7% trong tổng lượng rượu vang vẫn còn tiêu thụ, với người nước ngoài tiêu thụ một phần không cân xứng. Rosé đang phát triển từ một căn cứ nhỏ.
1 trong 4 loại rượu vang nhập khẩu vào Hồng Kông là rượu Pháp: rượu vang Pháp tiếp tục được phổ biến nhất, dẫn đầu là Bordeaux. Rượu vang Pháp vẫn chiếm 25% thị phần, rượu Champange của Pháp 69%. Úc là nước xuất xứ phổ biến thứ hai về rượu vang (20% thị phần, mặc dù hiện nay là số một trong thị trường đại chúng) và có lợi thế về vị trí địa lý. Xếp hạng thứ ba được giữ bởi Mỹ (17% thị phần).
Rượu vang đã tăng 4,9% vào năm 2015, lên 3,6 triệu thùng 9 lít, và đã tăng 15,5% trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015.
Nghiên cứu của Vinexpo / IWSR cho thấy mức tăng tiêu dùng vẫn tiếp tục trong giai đoạn 2016 đến 2020 Với tốc độ chậm 9,3%
Vang đỏ chiếm đa số trong số khách hàng địa phương và chiếm thị phần 84% vào năm 2016. Rượu vang trắng chiếm 13,7% trong tổng lượng rượu vang vẫn còn tiêu thụ, với người nước ngoài tiêu thụ một phần không cân xứng. Rosé đang phát triển từ một căn cứ nhỏ.
1 trong 4 loại rượu vang nhập khẩu vào Hồng Kông là rượu Pháp: rượu vang Pháp tiếp tục được phổ biến nhất, dẫn đầu là Bordeaux. Rượu vang Pháp vẫn chiếm 25% thị phần, rượu Champange của Pháp 69%. Úc là nước xuất xứ phổ biến thứ hai về rượu vang (20% thị phần, mặc dù hiện nay là số một trong thị trường đại chúng) và có lợi thế về vị trí địa lý. Xếp hạng thứ ba được giữ bởi Mỹ (17% thị phần).
Cảm ơn bạn đã phản hồi
Rất tiếc về điều đó
Chúng tôi có thể cải thiện trang này bằng cách nào?