Trang chủ > Chia Sẻ Kinh Nghiệm > Giá cả phản ánh điều gì vào chất lượng của một chai rượu ?

Giá cả phản ánh điều gì vào chất lượng của một chai rượu ?

Có một câu ngạn ngữ xưa rằng một người mua rượu khôn ngoan hãy chọn chai rượu rẻ thứ hai trong bảng giá. Một tìm kiếm trên internet có thể lật tẩy câu chuyện hoang đường đó nhanh chóng khi bạn nhấp vào phím enter, nhưng những lời khuyên như vậy cho thấy sự thật về việc mua rượu: giá cả giống như việc đi vào một bãi mìn.

gia rượu vang

Page Knudsen Cowles, đối tác quản lý tại Knudsen Vineyards ở Dundee, Oregon cho biết: “Chúng tôi không nhất thiết phải nghĩ về giá cả, mà là về giá trị .

Bản thân giá cả không phải là một phép thử cho chất lượng hay hương vị của chai rượu. Khái niệm đó có ý nghĩa như một chai rượu vang được biết đến trong quá trình tạo ra. Và quá trình đó góp phần vào giá cả, một số tiền mà các nhà sản xuất hy vọng người tiêu dùng cho là xứng đáng.

“Chúng tôi không bán hóa chất trong một chai rượu”, Báo cáo về Ngành Rượu năm 2019 từ Thung lũng Silicon nêu rõ . “Chúng tôi đang bán giá trị của một mặt hàng xa xỉ, như rượu vang, được định nghĩa là chất lượng cảm nhận cộng với trải nghiệm, chia cho giá cả”.

gia-ruou 

Vị trí (khu vực) là yêu tố đầu tiên có tác động rất lớn đến giá cả. Adam Sager, đồng chủ tịch của Winesellers LTD , một nhà nhập khẩu / tiếp thị toàn cầu cho biết: “Có những khu vực được biết đến với việc sản xuất ra những giá trị lớn, cho dù là do quy mô kinh tế, kinh nghiệm làm rượu lâu năm, giá trị đất thấp hơn hoặc sản lượng cây trồng lớn hơn. ở Niles, Illinois. Nhưng có một mặt trái. Ông nói: “Cũng có những vùng được biết đến với việc sản xuất rượu vang rất đắt tiền, vì những lý do ngược lại: kinh nghiệm hạn chế, sản xuất nhỏ và giá trị đất đai rất cao

Mỗi vườn nho và vùng sản xuất rượu vang đều cần những nhân viên có tay nghề cao, và chi phí đó sẽ giảm mức lợi nhuận xuống. Rượu vang làm bằng phương pháp thủ công — những loại rượu được cắt tỉa, thu hoạch và phân loại bởi con người thay vì máy móc — thường có giá cao hơn. Knudsen Cowles cho biết: “Tất cả những 'hand made' này trong suốt quá trình đảm bảo tính nhất quán và chất lượng của sản phẩm cũng như tăng chi phí lao động, điều cuối cùng ảnh hưởng đến giá thành của rượu".

Đôi khi, máy móc là cần thiết để thu hoạch và phân loại, hoặc nếu thiếu lao động. Chi phí thiết bị ban đầu có thể cao, nhưng khi hệ thống chạy hiệu quả, nó có thể tiết kiệm được hàng triệu đô la.

“Sự thiếu hụt lao động trong khu vực của chúng tôi đang buộc người trồng phải tìm đến các loại hình cơ giới hóa hiệu quả và sử dụng công nghệ hiện đại trong vườn nho để chống lại vấn đề không có lực lượng lao động cần thiết để làm mọi thứ bằng tay,” Meaghan Frank, tổng giám đốc tại Konstantin Frank ở vùng Finger Lakes của New York nói .

Frank nói: Bên cạnh thiết bị làm vườn nho, các nhu yếu phẩm trong hầm như bộ lọc và thùng gỗ sồi có thể rất tốn kém. Theo Frank và Knudsen Cowles, những thùng gỗ sồi mới của Pháp có thể có giá tới 1.000 USD mỗi thùng. Những chi phí đó đóng vai trò quan trọng trong dòng sản phẩm rượu.

Knudsen Cowles, người chỉ sử dụng gỗ sồi Pháp, cho biết: “Các loại rượu vang khối lượng lớn có sẵn ở mức giá thấp hơn có thể sử dụng gỗ sồi, vụn gỗ sồi hoặc thậm chí là phụ gia tạo hương vị gỗ sồi để tạo ra hương vị tương tự với chi phí thấp hơn. Lưu trữ trong vài năm trong giai đoạn lão hóa là một xem xét khác. Cô ấy nói: “Có thể cảm thấy như một thời gian dài để thu được tiền.

Mùa nho cũng ảnh hưởng đến giá cả, nhưng điều đó phụ thuộc vào mỗi khu vực. Tại Thung lũng Willamette, Knudsen Cowles nói rằng chất lượng nho đã nhất quán trong nửa thế kỷ qua, điều này đã cho phép các nhà sản xuất cung cấp rượu vang với giá ổn định.

Ở những nơi khác, thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến sản lượng hoặc thậm chí gần như tàn lụi một cây cổ thụ.

Frank nói: “Vintage (mùa nho) đóng một vai trò lớn trong giá thành cuối cùng của rượu, đặc biệt là ở những vùng khí hậu mát mẻ hơn như Finger Lakes, nơi có sự thay đổi theo từng năm”. Cô ấy chỉ ra những vùng khó khăn từ 2013–15. “Đối với một số giống nho, chúng tôi đã trải qua sự thiếu hụt 50–70% nho, điều này ảnh hưởng đến lượng rượu chúng tôi sẵn sàng sản xuất và đẩy giá lên do sự khan hiếm đó.”

Sager nói rằng các nhà máy rượu lớn hơn thường có thể xử lý thời tiết khắc nghiệt và “tính hình kinh tế biến động” tốt hơn các nhà sản xuất nhỏ hơn. Bảy nhà máy rượu vang lớn nhất ở California đứng sau khoảng 70% doanh số bán rượu vang của Hoa Kỳ.

Các yếu tố tạo nên giá rượu:
• Khu vực
• Chi phí lao động
• Chi phí thiết bị
• Chi phí lão hóa (ngâm ủ)
• Mùa nho 
• Quy mô nhà máy rượu
• Bao bì


Đối với bất kỳ một chai rượu nào có thể cho vào thùng tái chế sau một bữa tiệc, rõ ràng một số chai rượu đẹp hơn, nặng hơn, được trang trí bằng nhãn đặc biệt hoặc được trang bị nắp đậy độc đáo. Vật liệu đóng gói như vậy là một mục hàng trên bảng cân đối kế toán của nhà sản xuất.

David Ramey, người sáng lập / nhà sản xuất rượu tại Ramey Wine Cellars ở Healdsburg, California cho biết: “Chai là loại đắt nhất trong số đó, tiếp theo là đóng chai, sau đó dán nhãn.

Sager nói rằng vật liệu đóng gói chiếm một tỷ lệ lớn trong chi phí của rượu vang rẻ tiền, nhưng khi xem nhưng chai rượu giá cao, việc đóng gói sẽ trở nên ít hơn trong tổng chi phí. Đó là lý do tại sao bạn thường thấy các loại rượu rẻ tiền được đựng trong chai thủy tinh rẻ tiền và bao bì đơn giản hơn ”.

Tuy nhiên, một số nhà máy rượu coi bao bì là một phần quan trọng trong thương hiệu của họ.

Frank nói: “Bao bì cho một chai rượu đôi khi là một tín hiệu về chất lượng, và do đó, các nhà máy rượu sẽ làm cho bao bì của các loại rượu cao cấp trở nên phức tạp hơn so với các loại rượu bình dân.

Vị trí của vườn nho, hoàn cảnh khu vực và cách đóng gói có thể định lượng được, nhưng đừng quên những ảnh hưởng tinh tế và không đáng kể của danh tiếng và các bài bình luận phê bình từ các nhà phê bình rượu.

Ramey nói: “Giống như mọi người trả nhiều tiền hơn cho các bữa ăn của các đầu bếp danh tiếng, họ sẽ trả nhiều hơn cho một số loại rượu vang của các nhà sản xuất rượu có tiếng tăm. “Cuối cùng, đó là sự pha trộn giữa chất lượng, nhận thức quan trọng và phổ biến, và sự khan hiếm”.

Cao Tiến Hồ

Tôi bước vào ngành rượu vang vào năm 2006, và đến năm 2015, tôi đã cùng sáng lập Top Wine & More với khát khao giúp mọi người dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc khám phá những chai rượu vang ngon.

(📲Chat Zalo với tôi )

Bạn đánh giá bài viết này thế nào ?
Không hữu ích
Không hữu ích (0)
Hữu ích
Hữu ích (4)

GHÉ THĂM TOP WINE & MORE

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN TIK TOK

HƠN 7.900 KHÁCH HÀNG ĐÃ TIN CHỌN

CAM KẾT 100%

Hàng chính hãng 

GIAO HÀNG SIÊU TỐC

Nhận hàng chỉ trong 30 phút 

ĐỔI TRẢ TRONG 15 NGÀY

(Xem chi tiết)

TƯ VẤN TẬN TÂM

Chuyên nghiệp & chu đáo